Những biến chứng nguy hiểm do thoái hoá cột sống, thoát vị đĩa đệm mang lại bạn cần lưu ý

21/09/2022 09:11

Nam bệnh nhân trung niên mắc chứng thoái hoá cột sống, thoát vị đĩa đệm đau nhức phải nằm liệt đến 3, 4 ngày.

Tập 46 chương trình “Hỏi bác sĩ chuyên khoa” vừa phát sóng trên kênh HTV7 có chủ đề “Cảnh giác biến chứng liệt tứ chi do thoái hoá cột sống, thoát vị đĩa đệm”, với sự tham gia tư vấn của Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Thị Sơn, Nguyên giảng viên Trường Đại học Y Dược TPHCM và được kết nối bởi MC Ngọc Nhi.

6-1663726188.jpg
Chú thích ảnh

Tìm đến chương trình để nghe tư vấn tuần này là chú Bùi Trung Thu, 60 tuổi, ngụ tại Huyện Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh. Theo như chú chia sẻ, chú bị đau nhức ở lưng gần một năm. Nhưng đến 4, 5 tháng gần đây các triệu chứng đau nhức ngày càng nặng hơn, chú bị tê bì chân trái khiến việc đi lại khó khăn. Mỗi lần di chuyển, chú cần phải nhấc từng chân lên, lúc đứng chỉ có thể đứng bằng một chân.

Đỉnh điểm, có lần đau nhức khiến chú nằm liệt 3, 4 ngày khiến gia đình lo lắng, chú cũng bị ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần. Chú được chẩn đoán bị thoái hoá cột sống, thoát vị địa đệm L4, L5. Chỉ cần uống hết thuốc thì cơn đau trở lại, chú đã thử rất nhiều cách nhưng không thuyên giảm. Tìm đến chương trình “Hỏi bác sĩ chuyên khoa", chú Thu muốn được nghe tư vấn của bác sĩ cách điều trị và biến chứng liệt tứ chi do thoái hoá cột sống, thoát vị đĩa đệm mang lại.

10-1663726188.jpg

Nghe những chia sẻ của chú Thu, BS Sơn tư vấn: “Trường hợp của chú, khi bị thoái hoá cột sống thì các đốt sống của mình sẽ bị mòn đi và khi đó nó sẽ làm cho cột sống của mình bị lỏng lẽo, đĩa đệm sẽ thoát ra sẽ chèn vào các rễ thần kinh. Khi bị chèn ép từ trên xuống chúng ta sẽ bị đau thắt lưng lan xuống mông, đùi, chân thậm chí lan xuống bàn chân. Biến chứng thoái hoá cột sống và thoát vị đĩa đệm khiến chú có thể bị đau, tê chân, nặng hơn có thể là teo cơ và bị liệt.”

8-1663726188.jpg

Nói về phương pháp điều trị thoái hoá cột sống và thoát vị đĩa đệm, BS khuyên: “Về phương pháp điều trị trước đây chú chỉ sử dụng thuốc giảm đau hoặc là những phương pháp giảm đau như châm cứu, cấy chỉ đây là những biện pháp điều trị triệu chứng mà không điều trị căn nguyên của bệnh, điều này khiến chú bị tái đi tái lại nhiều lần. Hiện nay để có hiệu quả điều trị phải kết hợp tây y những loại thuốc chú đang sử dụng và những phương pháp điều trị bằng thảo dược. Chú có thể sử dụng các loại thuốc có thành phần chiết xuất từ cây một dược chứa Myrrh và hoạt chất MSM.”

5-1663726188.jpg

Sau một tháng sử dụng sản phẩm theo tư vấn của bác sĩ, chú Thu nhận thấy tình trạng của mình đã đỡ hơn. Chú đã có thể đi lại bình thường, chăm sóc cháu nhỏ phụ gia đình. Lưng và cổ của chú đã có thể hoạt động êm hơn, không nghe tiếng lục cục như trước. Khi đi lên xuống cầu thang chú không còn cảm thấy tê buốt chân. Giờ đây, chú có thể làm việc và tập thể dục nhẹ nhàng, sức khỏe tinh thần từ đó cũng ổn định hơn.

Chương trình “Hỏi bác sĩ chuyên khoa” được phát vào chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp cùng Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của nhãn hàng Vương Hoạt.

Bạn đang đọc bài viết "Những biến chứng nguy hiểm do thoái hoá cột sống, thoát vị đĩa đệm mang lại bạn cần lưu ý" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.