Bệnh viện FV tham gia báo cáo tại Hội Nghị Khoa Học về Chăm Sóc và Điều Trị Tai-Mũi-Họng

30/06/2022 09:29

(THP) - Hội nghị Khoa học “Cập nhật Hướng dẫn Chăm sóc và Điều trị Tai-Mũi-Họng 2022” vừa được diễn ra trong 2 ngày 24-25/06/2022, tại Thành phố Huế. Đây là chương trình do Hội Tai-Mũi-Họng Tp.HCM & Các tỉnh phía Nam kết hợp với Hội Tai-Mũi-Họng Tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức. Bệnh viện FV đã có 3 diễn giả tham gia báo cáo tại hội nghị.

Sự kiện có sự tham gia của nhiều chuyên gia đầu ngành Tai-Mũi-Họng tại Việt Nam, cũng như các chuyên gia quốc tế. Phía Bệnh viện FV có 3 diễn giả tham gia báo cáo gồm: Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Công Minh (Trưởng khoa Tai-Mũi-Họng), Bác sĩ Basma M’Barek (Trưởng Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng) và Thạc sĩ, Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Viết Quỳnh Thư (Trưởng khoa Dinh dưỡng & Tiết chế).

hoi-thao-tai-mui-hong-hue-2022-1656556045.jpg

Bác sĩ Basma M’Barek, Trưởng Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng – Bệnh viện FV, trình bày tại hội thảo.

Trong phiên 1 của hội nghị, BS. Basma M’Barek đã trình bày báo cáo ‘’sự thích ứng và cần thiết của phương pháp xạ trị IMRT trong điều trị ung thư vùng đầu cổ”. Tính ưu việt của phương pháp IMRT sẽ giúp các bác sĩ kiểm soát được liều xạ tối ưu lên khối u đồng thời tránh được các nguy cơ quá liều lên các cơ quan lân cận, giúp hạn chế tối đa các tác dụng phụ của xạ trị. Hiện nay Bệnh viện FV đang sử dụng xạ trị IMRT vào thực hành thường quy, các số liệu thống kê của FV cũng đã chứng minh được hiệu quả trong điều trị của phương pháp này.

hoi-thao-tai-mui-hong-hue-2022-3-1656556045.jpg

Bác sĩ Nguyễn Viết Quỳnh Thư, Trưởng khoa Dinh Dưỡng và Tiết Chế FV (ngoài cùng bên trái) nhận thư cảm ơn từ Ban Tổ Chức.

Nằm trong phiên thảo luận về các phương pháp giúp điều trị tích cực bệnh lý mũi-xoang (phiên 3), ThS.BS.CKII. Nguyễn Viết Quỳnh Thư đã trình bày về “Chế độ dinh dưỡng trong chăm sóc người lớn và trẻ em ở thời kỳ COVID-19”. Hệ hô hấp là một trong những cơ quan đầu tiên chịu ảnh hưởng bởi vi-rút SARS-COV-2, các mô hình cung cấp dinh dưỡng được BS.Quỳnh Thư xây dựng với mục đích giúp bệnh nhân COVID-19 có thể duy trì được sức khỏe trong điều trị. Bên cạnh đó, cách thức để cung cấp dinh dưỡng, sao cho phù hợp với thể trạng của người bệnh cũng rất được chú ý.

hoi-thao-tai-mui-hong-hue-2022-2-1656556045.jpg

Bác sĩ Võ Công Minh, Trưởng khoa Tai-Mũi-Họng FV, báo cáo tại sự kiện.

Trong phần trình bày của mình tại phiên thứ 5 của hội nghị, TS.BS. Võ Công Minh đã có bài báo cáo “Cephalosporin và nhiễm khuẩn hô hấp trên: Hiện tại và tương lai?”. Phần trình bày của TS. Công Minh nằm trong chủ đề đang được nghiên cứu nhiều trong những năm gần đây, là làm sao để có thể tối ưu hóa chiến lược kháng sinh trong điều trị nhiễm khuẩn tai mũi họng. Với thực trạng về kháng kháng sinh tại Việt Nam, phiên thảo luận này đã thu hút được nhiều sự quan tâm của người tham dự.

Hội nghị khoa học lần này đã mang lại những kiến thức mới, cập nhật các phương pháp hiện đại trong điều trị các bệnh lý tai-mũi-họng. Trong tương lai, Bệnh viện FV vẫn tích cực tham gia các nghiên cứu khoa học, các diễn đàn y khoa, với mong muốn góp phần xây dựng nền y học hiện đại tại Việt Nam, qua đó có thể mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

Huy Bình (t/h)
Bạn đang đọc bài viết "Bệnh viện FV tham gia báo cáo tại Hội Nghị Khoa Học về Chăm Sóc và Điều Trị Tai-Mũi-Họng" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.