“2 Ngày 1 Đêm” mở hội thi Trạng Nguyên tìm “Hiền tài” tại trường THPT Chuyên Quốc Học Huế

15/08/2022 09:34

Với chủ đề “Cuộc đua di sản”, tập 9 dàn cast 2 Ngày 1 Đêm đang tiếp “cuộc đua” tìm kiếm những di sản tại cố đô Huế với rất nhiều thử thách. Lực lượng hùng hậu với sự gia nhập của 2 khách mời Liên Bỉnh Phát, Song Luân đang làm cho cuộc đua trở nên gay cấn và kịch tính hơn. 2 Ngày 1 Đêm hé lộ teaser tập 9 với những tình tiết hấp dẫn, những cách xử lý bất ngờ.

“2 Ngày 1 Đêm” mở hội thi trạng nguyên tìm “hiền tài” tại Trường Quốc Học Huế 

Trong một buổi sáng trong lành tại Trường THPT chuyên Quốc học Huế, dàn cast 2 Ngày 1 Đêm đã được tham quan và tìm hiểu lịch sử hình thành, phát triển lâu đời của trường. Dàn cast hết sức bất ngờ khi biết Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng là một trong những học sinh ưu tú của trường. Sau một vòng tham quan, HIEUTHUHAI chia sẻ cảm nhận thấy "kiến thức tràn lan đầy không khí", Ngô Kiến Huy tự hào vì đã được “vuốt chuông” để thêm kiến thức vào đầu và cảm thấy trí tuệ được mở mang rất nhiều. Dương Lâm cảm thấy "chạnh lòng" vì thấy cô giáo sinh năm 1997 mà đã là giáo viên dạy lớp 10, 11, "nếu ngày xưa em học hành đàng hoàng thì giờ em cũng là giáo viên làm dui cho mẹ em". Và điều bất ngờ nhất là Dương Lâm đã từng là gia sư dạy Toán, Lý, Hóa.

2t0a7108-1660530733.jpg

Nhưng sau một sự cố lỡ "làm sai" bài toán và bị phụ huynh mắng vốn thì Lâm ta đã từ bỏ nghề giáo viên mà đi làm nghề diễn viên nên mới có Lê Dương Bảo Lâm "xê" như ngày hôm nay. Dương Lâm phát biểu” em thấy người ta làm được, em buồn lắm”, nhưng sự buồn tủi của Dương Lâm lại nhận được một tràng cười không ngớt của dàn cast và ekip.  

Trường Giang xứng đáng nick name “giáo sư Mười Khó” khi loại hết 7 sĩ tử 2N1D chỉ với 1 câu hỏi 

Thử thách tại trường quốc học Huế mang tên “Trí khôn của ta đây” và có vẻ trong câu hỏi đầu tiên Trường Giang đã loại ngay bảy sĩ tử. Khi nghe câu hỏi “Bánh gì miễn cưỡng” thì đã thấy cả một “bầu trời hoang mang”. Trường Giang sau khi bình tĩnh suy nghĩ thì đã nhanh chóng viết đáp án, Liên Bỉnh Phát chống cằm, Ngô Kiến Huy la lớn “bánh gì ta?”. Và khi công bố kết quả thì bảy người đã ra quỳ gối chỉ còn lại mỗi “mẹ già”. Đến câu hỏi về toán thì có vẻ dàn cast tập trung hơn, ai cũng có vẻ tính toán rất giỏi. Nhưng đâu đó trong tám ô lều chõng thì có một lều chõng đang bối rối. Từ phía chiếc chõng của Kiều Minh Tuấn phát ra những âm thanh lạ “1 cộng hai là 3…chết rồi…”. Chõng kế bên – Song Luân cũng đang liên tục nhẩm. Kiều Minh Tuấn tự tin đưa ra đáp án “anh tính kỹ lắm”. Song Luân phụ họa “ Đỉnh, đỉnh, đỉnh. Em coi phim là em biết anh tính giỏi rồi”. Trường Giang hỏi nhanh “Có ai sai không ạ?”, ông hoàng ô dề nhanh chóng đáp lại “Không ạ!”. Nhưng kết quả là toàn bộ dàn cast rất đỉnh riêng Kiều Minh Tuấn quỳ gối. Dương Lâm sát muối “ Sao mà dở vậy! Nhỏ không học lớn lên thành Kiều Minh Tuấn đó”. Những tràn cười không ngớt liên tiếp phát ra khiên Kiều Minh Tuấn muốn bỏ trốn.  

Trường Giang “đọ” boby với Song Luân, Liên Bỉnh Phát 

Dàn cast sẽ có một thử thách cam go nhất trong “Cuộc đua di sản”: đấu vật với thanh niên làng Sình. Khi dàn trai tráng lực điền của làng Sình bước ra thì trên khuôn mặt của các thành viên trong dàn cast liên tục đổi sắc. Ngô Kiến Huy tỏ ra lo lắng, Liên Bỉnh Phát tỏ dấu hiệu “rồi, chết rồi”, HIEUTHUHAI – Song Luân lảo đảo trước những chàng trai làng vô cùng rắn chắc.

2t0a8183-1660530733.jpg

Nhưng ít giây sau thấy “mẹ già” Trường Giang cởi áo khoe nhiều “múi” nhào vào giáp lá cà với trai làng Sình. Anh già liên tục bật góc, gồng mình, trì kéo làm đối thủ phải bung hết sức dẫn tới phạm lỗi. Khi trọng tài phát hiện ra đối thủ phạm lỗi và tuýt còi thi Ngô Kiến Huy lặp tức chạy ra diễn tả quá trời ngôn ngữ hình thể thể hiện sự bất bình, còn Dương Lâm minh họa ngay cụ thể tình huống muốn khiếu nại. Trước tình hình này, không biết những chàng trai trong dàn cast 2 Ngày 1 Đêm đã có chiến thuật gì để vượt qua thử thách này. Liệu dàn cast 2 Ngày 1 Đêm có chiến thắng trước những võ sĩ đấu vật chuyên nghiệp để dành được chiếc kim bài tiếp theo không? Hãy cùng đón xem tập 9 trên kênh Youtube 2 Ngày 1 Đêm để cổ vũ dàn cast nào!  

Dàn cast 2N1D chung tay bảo vệ di sản thiên nhiên môi trường tại rừng quốc gia Bạch Mã  

Bên cạnh di sản văn hóa, vật thể thì di sản thiên nhiên cũng là một di sản quan trọng cần được bảo tồn. Chính vì vậy trong tập 9 này dàn cast 2 Ngày 1 Đêm cũng đã có một hoạt động hết sức ý nghĩa là chung tay trồng rừng góp phần bảo vệ di sản thiên nhiên tại Vườn quốc gia Bạch Mã. Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch "Phủ xanh Việt Nam" của OMO. Với thông điệp "làm điều hay, ngại gì bẩn", dàn cast 2 Ngày 1 Đêm đã trồng 8 cây giống tại Vườn quốc gia Bạch Mã, đồng thời Ngô Kiến Huy cũng đã thay mặt chương trình trao tặng 1000 cây giống cho các chiến sĩ biên phòng nhờ các anh tiếp tục hành trình cho mái ấm một cây, cho trái đất một rừng” tạo nên “màn chắn xanh” cho Việt Nam chúng ta.  

2t0a7253-1660530733.jpg

Hành trình 2 Ngày 1 Đêm càng thêm ý nghĩa khi đó không chỉ là những chuyến đi tìm hiểu văn hóa, lịch sử, con người mà còn là những chuyến đi lan tỏa tinh thần xanh góp phần bảo vệ môi trường sống cho thế hệ tương lai. Đại diên biên phòng vườn quốc gia Bạch Mã đã gởi lời càm ơn đến dàn cast và chương trình, đặc biệt khen dàn cast là là “không biết các anh trồng cây có nhiều chưa nhưng trồng rất chi là tuyệt vời, đúng kỹ thuật”. Đây là một lời khen cũng là một lời động viện tinh thần của dàn cast, chương trình. Sự động viên này giúp 2 Ngày 1 Đêm có động lực để làm những điều ý nghĩa hơn nữa nhằm góp sức bảo vệ những di sản quý giá của dân tộc nói riêng và nhân loại nói chung.  

Em Út HIEUTHUHAI RA MV mới “Vệ tinh”, các anh tấm tắc khen, Kiều Minh Tuần đòi cover 

Sau những thành công vang dội của các siêu hit “Cua”, “Mamma Mia”,… hay gần đây nhất là “Dynamic Duo”, HIEUTHUHAI tiếp tục cho ra mắt một super single mới mang tên “Vệ Tinh” collab cùng với “King pop RnB” Hoàng Tôn. Đây là một sự kết hợp mới giữa hai nghệ sĩ tài năng cũng là lần đầu HIEUTHUHAI xuất hiện với một hình ảnh mới khác hoàn toàn từ trước đến nay. “Vệ tinh” mang một phong cách đậm chất US-UK từ phần âm nhạc cho đến lyrics bắt tai người nghe, kết hợp cùng với melody của Hoàng Tôn, bài hát như một sự bùng nổ chemistry giữa 2 tài năng trẻ. Chàng rapper trẻ hóa thân thành một “dân chơi” chính hiệu, chơi đùa với các câu chữ nhằm khẳng định bản thân mình cũng là một “ngôi sao” trên trời được nhiều người vây quanh, và xứng đáng với những cô gái mà anh từng nghĩ là không với tới được. HIEUTHUHAI đang dần khẳng định màu sắc riêng của bản thân trên con đường nghệ thuật nói chung và cộng đồng rap Việt nói riêng. “Vệ tinh” là một cú hit đánh dấu sự trở lại hoành tráng của nam rapper, bắt đầu cho một hành trình đa sắc màu hơn. 

2t0a8495-1660530733.jpg

Vì em Út ra MV mới nên các anh rất hào hứng và rất muốn xem trước. Trường Giang chia sẻ lý do vì sao anh muốn xem trước là vì lỡ mà có gì thì còn cấm con gái xem kịp. Xem MV của HIEUTHUHAI, dàn cast liên tục phải thốt lên rằng: "Chất lượng quá ha", "Đầu tư ghê á". Kiều Minh Tuấn hài hước khen Hiếu hát hay và khẳng định “ tôi muốn cover bài này”.  

Những tình huống bất ngờ, những câu chuyện dở khóc dở cười, những trò “chặt chém” nhau không hồi kết  và đặc biệt là những trải nghiệm không ở đâu có trong nằm trong tập 8 chương trình 2 Ngày 1 Đêm lên sóng lúc 21g15 Chủ Nhật ngày 14/0trên kênh YouTube 2 Ngày 1 Đêm VietNam, Youtube Dong Tay Promotion và 20h30 trên kênh HTV7, và siêu ứng dụng giải trí VieON. 

Bạn đang đọc bài viết "“2 Ngày 1 Đêm” mở hội thi Trạng Nguyên tìm “Hiền tài” tại trường THPT Chuyên Quốc Học Huế" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.