Giáp Tết, TPBank và VPBank bất ngờ lỗi hệ thống, ngân hàng nói gì?

18/01/2021 15:03

Gần Tết Tân Sửu, toàn bộ giao dịch trên hệ thống VPBank, TPBank bất ngờ bị lỗi hệ thống, toàn bộ giao dịch của khách hàng không thực được.

Gần Tết Tân Sửu, toàn bộ giao dịch trên hệ thống VPBank, TPBank bất ngờ bị lỗi hệ thống, toàn bộ giao dịch của khách hàng không thực được.
Khách hàng không thể đăng nhập vào ứng dụng VPBank[/caption]

Nhiều khách hàng của TPBank và VPBank liên tục phản ánh về việc không thể thực hiện bất cứ giao dịch nào như rút tiền từ ATM, chuyển tiền, quẹt thẻ thanh toán hay thậm chí là liên kết với các ví điện tử từ chiều 17/1.

[caption id="attachment_61636" align="aligncenter" width="680"]

Khách hàng cũng phản ánh không thực hiện được bất cứ giao dịch nào trên các ví điện tử đã liên kết)

Sự việc xảy ra vào ngày cuối tuần đã ảnh hưởng tới nhiều thanh toán của khách hàng. Một số khách hàng khi chưa biết nguyên nhân đã tỏ ra lo lắng khi nghi ngờ về tình huống ngân hàng bị hack hay tài khoản bị đánh cắp.

Sau khi sự việc xảy ra, đêm qua, TPBank đã phát thông báo cho biết: “Sau khi cùng đối tác khẩn trương khắc phục việc gián đoạn hệ thống do sự cố điện một chiều tại Telehouse (đối tác cung cấp dịch vụ data center cho TPBank và một số ngân hàng khác), các hệ thống đều đã hoạt động trở lại từ 20h00 ngày 17/1/2020”.

Trước đó, ngày 15/1, TPBank đã có thông báo chính thức trên webiste việc nâng cấp hệ thống.

TPBank cho biết, do yêu cầu kỹ thuật của hệ thống, trong quá trình nâng cấp, một số dịch vụ sẽ bị gián đoạn tạm thời: Toàn bộ các giao dịch thẻ của khách hàng, bao gồm thẻ nội địa và thẻ quốc tế giao dịch tại TPBank và các ngân hàng khác; Các dịch vụ thẻ trên app TPBank và eBank doanh nghiệp; Các giao dịch ECOM; Các giao dịch chuyển tiền qua số thẻ từ ngân hàng khác về TPBank.

Thời gian gián đoạn giao dịch từ 01h00 đến 02h00 ngày 16/1/2021.

TPBank cũng cho biết thêm, một số dịch vụ có thể vẫn chậm và chưa ổn định. Ngân hàng vẫn đang nỗ lực để mọi dịch vụ trở lại bình thường trong thời gian sớm nhất.

Đến 8h30 sáng nay, một số khách hàng vẫn phản ánh thực hiện giao dịch trên app điện thoại của ngân hàng vẫn chưa được, còn thực hiện trên máy tính thì rất chậm; Một số khách hàng vẫn chưa thực hiện được các giao dịch trên ngân hàng điện tử; Hay một số khách hàng thực hiện chuyển khoản từ chiều 17/1 đến sáng nay người nhân vẫn chưa nhận được…

Còn VPBank, ngân hàng này cũng thông báo về sự cố và cho biết nguyên nhân là do vấn đề về điện xảy ra tại đối tác cung cấp dịch vụ data center cho một số ngân hàng trong đó có VPBank.

Theo đó, một số dịch vụ của VPBank bị tạm thời gián đoạn: Các dịch vụ của tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7 (hotline 1900 545415 và 1800 545415); Các dịch vụ ngân hàng điện tử; Các giao dịch thực hiện trên máy ATM, CDM và thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng do VPBank phát hành.

Sau đó, cập nhật mới về sự cố, VPBank cho biết, toàn bộ hệ thống VPBank đã trở lại hoạt động bình thường từ 0h:00 ngày 18/1.

Nhiều khách hàng của ngân hàng này phản ánh, do hệ VPBank lỗi khiến nhiều giao dịch của họ bị lỡ, ảnh hưởng nhiều tới việc thanh toán.

Theo Cao Sơn/Báo Giao Thông

Bạn đang đọc bài viết "Giáp Tết, TPBank và VPBank bất ngờ lỗi hệ thống, ngân hàng nói gì?" tại chuyên mục Tài chính. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.