Apple không có đối thủ trên thị trường smartwatch

10/11/2019 07:07

Apple, Dòng Họ, Thị Trường, ĐỐI THỦ, Chính Hãng, Ra Mắt

Nếu trên thị trường smartphone, Apple đang phải đứng thứ 3 về mặt doanh số sau Samsung và Huawei, thì với thị trường đồng hồ thông minh, Apple không chỉ xếp thứ nhất về mặt doanh số mà còn bỏ xa các hãng xếp sau, chiếm đến hơn 45% thị phần.

iPhone từng được xem là “con gà đẻ trứng vàng” cho Apple khi doanh số lớn của iPhone đã mang về cho Apple những khoản lợi nhuận khổng lồ. Giờ đây, khi mà doanh số của iPhone ngày càng sụt giảm thì một sản phẩm khác có thể thay thế vai trò của iPhone để gánh vác “quả táo”, đó là chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch.

Apple đang dẫn đầu và bỏ xa các “đối thủ” trên thị trường smartwatch

Apple đang dẫn đầu và bỏ xa các “đối thủ” trên thị trường smartwatch

Hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics vừa công bố báo cáo doanh số trên thị trường smartwatch trong quý III/2019. Theo báo cáo này, trong 3 tháng qua đã có tổng cộng 14,2 triệu smartwatch được bán ra trên thị trường, tăng đến 42% so với 10 triệu smartwatch bán ra ở cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, có đến gần 1/2 số smartwatch bán ra trong trong quý III/2019 là chiếc đồng hồ thông minh của Apple, khi Apple chiếm đến 47,9% thị phần doanh số bán ra.

Cụ thể, trong 3 tháng qua, Apple đã tiêu thụ được 6,8 triệu chiếc Apple Watch, tăng đến 51% so với 4,5 triệu sản phẩm bán ra trong cùng kỳ năm ngoái. Doanh số của Apple đã bỏ ra xa hãng đứng thứ 2 là Samsung, với chỉ 1,9 triệu smartwatch được bán ra. Như vậy, Apple đã “độc tôn” và hầu như không có đối thủ trên thị trường smartwatch khi tính về mặt doanh số trong quý III/2019.

Trong khi các hãng công nghệ Trung Quốc đang “làm mưa làm gió” trên thị trường smartphone thì đến nay trên thị trường smartwatch vẫn chưa có tên tuổi nào từ Trung Quốc góp mặt trong top 3 về mặt doanh số.

Xếp thứ 3 trên thị trường smartwatch trong quý vừa qua là Fitbit, với doanh số 1,6 triệu sản phẩm. Với thương vụ Google mua lại Fitbit giá 2,1 tỷ USD, cùng tiềm lực tài chính và công nghệ của Google, chắc hẳn Fitbit sẽ trở thành một “đối thủ nặng ký” của Apple và Samsung trên thị trường smartwatch trong thời gian tới.

Bảng chi tiết thị trường smartwatch trong quý III/2019:

Tên hãng Quý III/2018 (triệu máy) Quý III/2019 (triệu máy) Thị phần quý III/2019 Tăng trưởng theo năm
Apple 4,5 6,8 47,9% 51%
Samsung 1,1 1,9 13,4% 73%
Fitbit 1,5 1,6 11,3% 7%
Khác 2,9 3,9 27,5% 34%
Tổng cộng 10,0 14,2 100% 42%

T.Thúy  -  Theo Dân Trí

Bạn đang đọc bài viết "Apple không có đối thủ trên thị trường smartwatch" tại chuyên mục Xe và công nghệ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.